การจัดการความรู้
การจัดการความรู้คืออะไร
กระบวนการการจัดการความรู้
หัวใจของการจัดการความรู้
เครื่องมือในการจัดการความรู้
การจัดการความรู้กับองค์กรแห่งการเรียนรู้
CoP (Comunity of Practice)
คุณอำนวย คุณประสาน คุณกิจ
คลังความรู้
ภาษิต คำคม KM
KM วิทยาลัยฯ
รายงานการประชุม KM วิทยาลัยฯ



ภาษิต คำคม KM

     Knowledge resides in the users and not in the collection.
     ความรู้อยู่ในผู้ใช้ ไม่ใช่อยู่ในแหล่งรวมความรู้ 
     (Y. Maholtra)

     KM is a Journey, not a destination.
การจัดการความรู้เป็นการเดินทาง ไม่ใช่เป้าหมายปลายทาง
     (Warick Holder, IBM, 20 Nov 2003, Chiangmai)

A little knowledge that acts is worth more than much knowledge that is idle.
     ความรู้เพียงเล็กน้อยเพื่อปฏิบัติมีค่ามากกว่าความรู้มหาศาลที่อยู่เฉย ๆ
     (Kahlil Gibran)

      Knowledge is a key asset, but it is often tacit and private.
ความรู้เป็นสินทรัพย์สำคัญ แต่บ่อยครั้งความรู้เป็นสิ่งฝังลึกและเป็นสินทรัพย์ส่วนบุคคล

     Knowledge is not what you know, but is what you do.
    ความรู้ไม่ใช่เพียงการรู้ แต่เป็นการกระทำ

     Successful knowledge transfer involes neither computers nor documents but rather interactions         between people.
    การถ่ายทอดความรู้สำเร็จได้ไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หรือเอกสาร แต่เป็นเรื่องของปฏิสัมพันธ์ระหว่างคน
     (Mason & Mitroff, 1973)

     Shift from error avoidance to error detection and correction
จงเปลี่ยนจากการหลีกเลี่ยงความผิดพลาด ไปสู่การค้นหาความผิดพลาดและ